.jpg)
Hiện nay, tình hình ô nhiễm môi trường không khí trong cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng đang diễn biến phức tạp, nồng độ các chất gây ô nhiễm không khí có xu hướng gia tăng.
Lượng phương tiện xe mô tô, xe gắn máy gia tăng nhanh; vấn đề ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông đang là sức ép lớn đối với thành phố Hà Nội.
Chính phủ đã ban hành đề án “ Kiểm soát khí thải xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông tại các tỉnh, thành phố” từ năm 2006 đến năm 2010. Tuy nhiên hầu hết các mục tiêu của đề án đều không đạt được.
Bộ giao thông vận tải hiện đang nghiên cứu quy định về áp dụng tiêu chuẩn khí thải và kiểm định khí thải đối với xe mô tô trong qua trình xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giao thông đường bộ.
Để có cơ sở cho Bộ GTVT tham khảo, xem xét đưa ra các quy định cần thiết về kiểm soát khí thải xe máy, Dự án “Nghiên cứu đánh giá thực trạng phát thải của xe máy đang lưu hành hướng tới kiểm soát khí thải góp phần cải thiện chất lượng môi trường không khí” là cần thiết.
Mục tiêu của dự án là :
- Đánh giá thực trạng phát thải của xe máy đang lưu hành
- Đề xuất mức giới hạn khí thải đối với xe máy đang lưu hành
- Đưa ra giải pháp kiểm soát khí thải xe máy đang lưu hành
- Đánh giá tác động kinh tế- xã hội – môi trường của việc kiểm soát khí thải xe máy.
Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Viện Khoa học và Công nghệ GTVT và Hiệp hội ô tô xe máy, ngày 25/12/2018 Viện Khoa học và Công nghệ (ITST) đã tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu đánh giá thực trạng phát thải của xe máy đang lưu hành hướng tới kiểm soát khí thải góp phần cải thiện chất lượng môi trường không khí”.
.jpg)
.jpg)
Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ Trường Đại học Công nghệ GTVT, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hiệp hội ô tô xe máy…cùng đông đảo các nhà khoa học trong và ngoài Viện.
Sau Hội thảo nhóm nghiên cứu sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện kết quả nghiên cứu trình cấp có thẩm quyền.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện