- 27/09/2016 13:00:00
- Đã xem: 229
Những năm gần đây, những nghiên cứu ứng dụng vật liệu, kết cấu mới trong nước thường được tập trung cho các tuyến đường ô tô cấp cao mà chưa quan tâm nhiều đến các tuyến đường cấp thấp (đường ít xe), đường giao thông nông thôn. Đối với những loại đường này, đòi hỏi kết cấu mặt đường có những ưu thế về chi phí đầu tư, tận dụng đường nguồn vật liệu địa phương và công nghệ thi công đơn giản đem lại hiệu quả kinh tế - kỹ thuật cao. Với mục tiêu nghiên cứu, ứng dụng các loại hình kết cấu phù hợp hơn, đưa khoa học kỹ thuật vào nhằm nâng cao chất lượng, giảm thiểu tính khó trong thi công, Viện KHCN GTVT đã và đang nghiên cứu thử nghiệm kết cấu mặt đường sử dụng cấp phối đá dăm gia cố xi măng tro bay kết hợp láng vữa nhựa – slurry seal (hay còn gọi bêtông nhựa nguội) cho các tuyến đường có lưu lượng giao thông thấp. Nội dung bài báo này tập trung giới thiệu một số kết quả nghiên cứu thử nghiệm trong phòng và hiện trường đối với loại hình kết cấu này.