![]() |
| Các đại biểu chụp ảnh tại Hội thảo |
Tại Việt Nam hiện nay, nhiều cầu dây văng khẩu độ lớn đã và đang được xây dựng như cầu Bãi Cháy, Kiền, Bính, Cần Thơ, Rạch Miễu, Nhật Tân, Phú Mỹ, Cao Lãnh, Vàm Cống... Làm chủ công nghệ về cầu dây văng không chỉ trong thiết kế, thi công mà cả trong công tác quản lý, khai thác, bảo trì cầu đã trở thành yêu cầu cấp thiết đối với đội ngũ kỹ sư cầu Việt Nam, nhằm mục đích giảm thiểu những hư hỏng, suy giảm chất lượng của kết cấu công trình cầu, góp phần quan trọng vào việc nâng cao tuổi thọ công trình và an toàn trong khai thác.
![]() |
| Hội thảo thu hút được đông đảo các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài ngành GTVT tham gia |
Tại Hội thảo đã có 06 báo cáo được trình bày, trong đó Viện Khoa học và Công nghệ GTVT có 02 báo cáo giới thiệu, tổng kết, đánh giá và rút ra những bài học kinh nghiệm từ công tác thiết kế, bảo trì cầu dây văng tại Việt Nam; Trường Đại học Công nghệ GTVT có 01 báo cáo về đứt cáp cầu dây văng do va chạm; Công ty TNHH VSL Việt Nam có 03 báo cáo liên quan đến công nghệ thi công cầu dây văng. Hội thảo khoa học này là cơ hội tốt để cho các nhà khoa học, các kỹ sư và cán bộ quản lý trong ngành GTVT trao đổi, thảo luận những công nghệ mới, những giải pháp mới, vật liệu mới trong lĩnh vực xây dựng và bảo trì cầu dây văng mà các bên cùng quan tâm.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện