Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ 2022-2023 “Nghiên cứu các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo mô hình hệ đàn hồi nhiều lớp của Viện Asphalt (AI) và đề xuất áp dụng ở Việt Nam”

Thứ năm - 21/09/2023 13:00. Xem: 214
Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ 2022-2023 “Nghiên cứu các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo mô hình hệ đàn hồi nhiều lớp của Viện Asphalt (AI) và đề xuất áp dụng ở Việt Nam”, Mã số DT223001, CNĐT: TS. Bùi Ngọc Hưng
Hội nghị đánh giá nghiệm thu đề tài cấp Bộ 2022-2023 “Nghiên cứu các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo mô hình hệ đàn hồi nhiều lớp của Viện Asphalt (AI) và đề xuất áp dụng ở Việt Nam”

Ngày 19/9/2023, Bộ GTVT đã tổ chức họp Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài nghiên cứu KHCN 2022-2023 “Nghiên cứu các phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm theo mô hình hệ đàn hồi nhiều lớp của Viện Asphalt (AI) và đề xuất áp dụng ở Việt Nam”, Mã số DT223001 do TS. Bùi Ngọc Hưng, Viện KH&CN GTVT là Chủ nhiệm đề tài.
Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài DT223001 gồm 07 thành viên được thành lập theo Quyết định số 826/QĐ-BGTVT ngày 05/7/2023 của Bộ GTVT, do TS. Lê Văn Dương, Vụ trưởng Vụ KHCN và MT là Chủ tịch hội đồng.


 Qua nghiên cứu, nhận thấy phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm của Viện Asphalt (AI) là loại phương pháp Cơ học thực nghiệm đang được nhiều nước sử dụng làm tiêu chuẩn chính thức: Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia, một số bang nước Mỹ. Đây là phương pháp  Cơ học thực nghiệm, nhưng đơn giản, dễ áp dụng hơn so với phương pháp Cơ học thực nghiệm (M-EPDG) của Mỹ hiện nay. Tại Ấn Độ đã áp dụng, phát triển từ phương pháp thiết kế của AI để ban hành thành tiêu chuẩn thiết kế mặt đường mềm của Ấn Độ. Phương pháp này cùng với các thiết bị thí nghiệm cơ bản đều sử dụng hệ thống tiêu chuẩn của Mỹ (ASTM hoặc AASHTO), điều này cũng khá thuận lợi và phù hợp cho việc tiếp tục hoàn thiện theo hướng áp dụng phương pháp Cơ học thực nghiệm (M-EPDG) của Mỹ tại Việt Nam  hiện nay.
 

Nội dung và kết quả nghiên cứu bao gồm: Nghiên cứu cơ sở khoa học của phương pháp thiết kế kết cấu áo đường mềm của Viện Asphalt/AI; Nghiên cứu lựa chọn tiêu chuẩn phù hợp với điều kiện Việt Nam; Phân tích các điều kiện khí hậu; Phân tích các tiêu chuẩn thí nghiệm thông số nền đất, vật liệu; Tổng hợp các trang thiết bị máy móc phục vụ biên soạn dự thảo tiêu chuẩn; Nghiên cứu so sánh các phần mềm tính toán kết cấu mặt đường hiện có và khả năng sử dụng ở Việt Nam; Tính toán thử nghiệm thiết kế kết cấu áo đường, so sánh với các phương pháp đang sử dụng tại Việt Nam; Phân tích, đánh giá các tiêu chuẩn kỹ thuật và đề xuất lộ trình thực hiện; Xây dựng dự thảo hướng dẫn thiết kế kết cấu áo đường mềm theo phương pháp của Viện Asphalt; Nhóm nghiên cứu tự xây dựng phần mềm VILAYER cho tính toán KCMĐ mềm theo phương pháp của Viện Asphalt với kết quả đánh giá là phù hợp.
Hội đồng đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề tài DT223001 thống nhất đánh giá nghiệm thu đề tài đạt loại B.

 








 

Tác giả: admin

  Ý kiến bạn đọc

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thành viên
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây