Nhiều dự án chưa đáp ứng tiến độ
|
Liên quan đến công tác GPMB, ông Sanh cho biết tại các dự án sử dụng vốn TPCP trên QL1 và đường HCM, đến thời điểm này, đã có 10 tỉnh hoàn thành công tác GPMB gồm: Hà Tĩnh, Bình Thuận, Gia Lai, Kon Tum, Nghệ An, Đồng Nai, Cần Thơ, Đắk Nông, Thanh Hóa, Ninh Thuận. 5 tỉnh có khả năng hoàn thành GPMB sau tháng 5/2014 gồm: Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên. Đây là các tỉnh có số hộ dân phải tái định cư tập trung lớn hoặc có dự án mới khởi công như đoạn La Sơn - Lăng Cô của Thừa Thiên - Huế, Dự án thành phần 1 của Quảng Nam.
Trên QL1, phần mặt bằng thu hồi tại các dự án vốn TPCP đạt 87,92% trong khi đó tại các dự án BOT, con số này là 72,64%. Tương tự, trên đường HCM đoạn qua khu vực Tây Nguyên, phần mặt bằng giải phóng được tại các dự án TPCP là 91,88%, tại các dự án BOT là 99,92%. |
“Hầu hết các nhà thầu đã triển khai thi công tích cực trên các hạng mục đào, đắp nền đường, cầu cống, công trình thoát nước… Một số đơn vị đã rải được móng cấp phối đá dăm. Tuy nhiên, khối lượng đạt được chưa nhiều so với kế hoạch” - ông Sanh nói.
![]() |
| Thi công mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên |
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện