![]() |
| Vận tải đường sắt sẽ được tái cơ cấu theo hướng đảm nhận vận tải hàng hóa khối lượng lớn trên chặng đường dài hoặc trung bình (ảnh chụp cải tạo đường ke ga trong ga Hà Nội) |
|
Theo Đề án tái cơ cấu ngành GTVT mới được Thủ tướng phê duyệt, lĩnh vực đường bộ, phấn đấu đến năm 2020, thị phần vận tải hàng hóa đường bộ liên tỉnh đạt khoảng 54,4%.
Vận tải đường sắt sẽ được tái cơ cấu theo hướng đảm nhận vận tải hàng hóa khối lượng lớn trên chặng đường dài hoặc trung bình.
Về đường thủy nội địa, tái cơ cấu theo hướng chủ yếu đảm nhận vận tải hàng rời khối lượng lớn.
Vận tải đường biển sẽ tái cơ cấu theo hướng chủ yếu đảm nhận vận chuyển hàng hóa viễn dương, các tuyến ven biển, nhất là vận tải biển tuyến Bắc - Nam.
Về hàng không, tái cơ cấu vận tải hàng không theo hướng nâng thị phần hàng không giá rẻ, có khả năng cạnh tranh, tăng thị phần vận tải hành khách quốc tế.
|
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Hoằng cho biết, Bộ GTVT đang tiến hành xây dựng riêng một chương trình hành động để triển khai Đề án tái cơ cấu ngành GTVT. Chương trình này sẽ tập trung vào 10 nội dung nhằm tuyên truyền, phổ biến và quán triệt chủ trương, nội dung Đề án đến tất cả các cơ quan đơn vị trực thuộc.
![]() |
| Vận tải đường biển sẽ tái cơ cấu theo hướng chủ yếu đảm nhận vận chuyển hàng hóa viễn dương |
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện