![]() |
| Hệ thống cầu vượt sông thiếu đồng bộ đang là điểm nghẽn phát triển của vận tải thủy hiện nay |
Theo Cục Đường thủy nội địa VN và đơn vị tư vấn (Công ty CP tư vấn thiết kế xây dựng giao thông thủy), trên các tuyến đường thủy quốc gia hiện các 281 cầu, nhưng có tới 81% cầu có kích thước chiều cao, rộng (tĩnh không) thấp hơn tiêu chuẩn kỹ thuật được ban hành năm 2009. Cùng đó, do tiêu chuẩn xây dựng cầu trong mỗi giai đoạn khác nhau, nên kéo theo tình trạng trên một tuyến sông có các cầu không đồng cấp, từng khiến cho việc xây dựng cầu mới có chi phí cao hơn (vì yêu cầu chiều cao hơn),lại không cải thiện được năng lực vận tải trên toàn tuyến.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện