![]() |
| Một đoạn tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai . Ảnh: Tiến Mạnh |
Cụ thể, tại văn bản 7997/VPCP-KTN, Phó Thủ tướng đồng ý việc chấp thuận khoản kinh phí bồi thường, hỗ trợ GPMB bổ sung do UBND tỉnh Vĩnh Phúc phê duyệt vào vốn đầu tư Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Tại văn bản 7983/VPCP-KTN, Phó Thủ tướng cũng đồng ý UBND tỉnh Thái Nguyên tạm ứng vốn và thực hiện đầu tư 4,2 km thuộc QL 3 cũ đoạn Km34+300-Km38+500. UBND tỉnh Thái Nguyên làm rõ cơ chế huy động vốn và việc trả lãi vay để thực hiện dự án theo quy định.
Bộ GTVT có trách nhiệm phê duyệt dự án và bố trí nguồn vốn hoàn trả tỉnh trong giai đoạn 2015-2016.
Về phương án lựa chọn nhà thầu Dự án xây dựng mới đường nối cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến Khu công nghiệp Yên Bình, tại văn bản 8022/VPCP-KTN, Phó Thủ tướng đồng ý việc áp dụng hình thức lựa chọn nhà thầu trong trường hợp đặc biệt theo quy định tại Điều 26 Luật Đấu thầu. UBND tỉnh Thái Nguyên thực hiện lựa chọn nhà thầu theo đúng quy định.
Tại văn bản 8024/VPCP-KTN, Phó Thủ tướng giao Tập đoàn Vingroup - Công ty cổ phần (Doanh nghiệp dự án) tự quyết định hình thức lựa chọn nhà thầu thực hiện các gói thầu của Dự án xây dựng tuyến đường bộ trên cao dọc vành đai 2 đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở, thành phố Hà Nội.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện