Theo ông Mai Tuấn Anh - Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), hạng mục bê tông nhựa tạo nhám là một hạng mục thuộc phạm vi hợp đồng xây lắp giữa VEC và Nhà thầu xây lắp dự án. Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, trong giai đoạn khai thác tạm thống nhất chỉ thi công lớp BTN tạo nhám đối với các đoạn thuộc phạm vi cầu, riêng phần đường sẽ thi công đồng bộ trước khi đưa Dự án vào khai thác chính thức. Tổng chiều dài đoạn tuyến thi công lớp tạo nhám của Dự án khoảng 50 km.
Thứ trưởng Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì cuộc họp
Về công nghệ, hiện nay có hai phương án lựa chọn để thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám cho Dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là công nghệ Novachip và công nghệ VTO. Sau khi phân tích, đánh giá toàn diện hai công nghệ, Bộ quyết định cho phép sử dụng cả hai công nghệ tham gia đấu thầu rộng rãi để áp dự vào Dự án, đảm bảo minh bạch, tránh độc quyền và kinh tế nhất.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện