![]() |
| Cầu chung đường bộ - đường sắt đang gây nhiều nguy cơ TNGT |
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đề xuất Bộ GTVT về chủ trương đầu tư dự án xây dựng các cầu để tách đường bộ khỏi cầu chung đường sắt (bổ sung vào giai đoạn 3, kế hoạch 1856).
Theo đề xuất của VNR, đến nay còn một số cầu như cầu Chung Lu, Long Đại, Bắc Giang, Lục Nam có lưu lượng phương tiện qua cầu lớn, thường trực nguy cơ TNGT và ách tắc giao thông, uy hiếp nghiêm trọng an toàn công trình cầu chung.
Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua các cầu chung đường bộ - đường sắt này, VNR cho biết giải pháp duy nhất và tối ưu là tách đường bộ ra khỏi đường sắt, tổ chức lại giao thông đường bộ kết hợp với gia cố, đại tu lại cầu đường sắt hiện tại.
VNR đề xuất các cầu Chung Lu (Lào Cai), Long Đại (Quảng Bình) và cầu Bắc Giang đã có cầu đường bộ mới bên cạnh nên chỉ sửa chữa, gia cố và tổ chức lại giao thông hai đầu cầu để trở thành cầu đi riêng đường sắt. Dự kiến đến năm 2016 sẽ hoàn thành.
Đối với cầu chung Lục Nam (Bắc Giang) chưa có cầu đường bộ mới bên cạnh nên ngoài việc sửa chữa, gia cố và tổ chức lại giao thông hai đầu cầu cũ, sẽ tiến hành xây dựng một cầu mới đường bộ Lục Nam (Cẩm Lý) để tách đường bộ khỏi cầu chung đường sắt. Dự kiến hoàn thành trong năm 2017.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện