
Theo đó, Bộ Giao thông vận tải chấp thuận về nguyên tắc theo đề nghị của VEC, cho phép điều chỉnh thiết kế xử lý nền đất yếu đoạn gần mố cầu CB2 (Km 81+383 - Km 81+442) thuộc gói thầu A2, Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi từ phương pháp xử lý nền đất yếu bằng bấc thấm đứng kết hợp gia tải sang phương pháp đào thay đất. Tuy nhiên, chiều sâu đào thay đất cần phải được tính toán lại trên nguyên tắc đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật của dự án (giá trị độ lún cố kết còn lại, tính ổn định của nền đường,…) và tiết kiệm kinh phí xây dựng.
Đồng thời, Bộ yêu cầu VEC chỉ đạo Tư vấn căn cứ kết quả khảo sát địa chất, tính toán lại chiều sâu đào thay đất cho phù hợp (không nhất thiết phải đào thay thế toàn bộ lớp đất yếu bằng loại vật liệu khác); đồng thời, hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng theo các quy định hiện hành và hướng dẫn của nhà tài trợ và triển khai các nội dung công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ dự án.
Nguồn: http://cucqlxd.gov.vn/
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện