![]() |
| Đường HCM chạy qua rừng cao su ở Kon Tum |
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa có ý kiến chỉ đạo về việc sửa chữa khắc phục hư hỏng mặt đường các dự án mở rộng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua khu vực Tây Nguyên; yêu cầu Bộ GTVT tiếp tục theo dõi, chỉ đạo và chịu trách nhiệm về chất lượng, ổn định lâu dài của công trình.
Theo báo cáo của Bộ GTVT, tình trạng hư hỏng chủ yếu là hằn lún vệt bánh xe và ổ gà cục bộ. Khối lượng hư hỏng tại các dự án trên QL1 khoảng 1,9%, trên đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên khoảng 0,06%. Bộ GTVT đã chủ động chỉ đạo các nhà đầu tư BOT, nhà thầu và Ban QLDA khắc phục ngay từ kinh phí bảo hành công trình, đến nay công tác khắc phục cơ bản hoàn thành.
Theo Nghị quyết của Quốc hội, QL1 được mở rộng 1.411,4 km. Hiện đã hoàn thành 100%, vượt tiến độ 12 tháng. Mặc dù công tác quản lý chất lượng được kiểm soát chặt chẽ, song cục bộ lẻ tẻ từng đoạn vẫn còn tình trạng hư hỏng. Diện tích hư hỏng chiếm 1,9%. Bộ GTVT đã thành lập Tổ đặc nhiệm để rà soát tổng thể, tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục triệt để. Với diện tích hư hỏng nêu trên so với trước đây đã giảm xuống từ 4-5 lần. Dự án đang trong giai đoạn bảo hành, do vậy mọi kinh phí sửa chữa do nhà thầu thi công phải chịu trách nhiệm toàn bộ.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện