![]() |
| Tuyến metro số 1 đang được gấp rút thi công |
Theo đó, việc nghiên cứu kéo dài metro số 1 đến ngã 3 Vũng Tàu xuất phát từ việc tỉnh Đồng Nai nằm giáp với cửa ngõ phía Đông của TP HCM. Trên địa bàn tỉnh có gần 30 khu công nghiệp nên lượng người đi lại giữa Đồng Nai và TP HCM rất lớn.
Đề xuất này của Đồng Nai cũng căn cứ quy hoạch điều chỉnh phát triển GTVT TP HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020 đã được Thủ tướng phê duyệt. 8 tuyến metro của TP HCM sẽ kết nối với các đô thị vệ tinh trong vùng như: Thủ Dầu Một, Biên Hòa... Trong đó, có việc nghiên cứu đầu tư kéo dài tuyến metro số 1 đến ngã ba chợ Sặt, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Để phục vụ việc kéo dài tuyến metro Đồng Nai đã có sẵn quỹ đất để xây tuyến đường sắt đô thị và nhà ga qua khu công nghiệp Biên Hòa 2 nên khối lượng GPMB không lớn. Ngoài việc kéo dài tuyến metro số 1 đến Đồng Nai, tỉnh Bình Dương hiện tại cũng đang nghiên cứu để xây dựng một tuyến metro nối từ thành phố mới Bình Dương đến Suối Tiên để kết nối vào tuyến metro số 1 của TP HCM.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến công tác kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng tập thể và cá nhân năm 2025
Đại hội Đại Biểu Công đoàn Viện lần thứ XVI (Nhiệm kỳ 2025 - 2030): Dấu ấn của Đoàn kết - Trí tuệ - Đổi mới
Nâng cao năng lực ứng phó sự cố cháy nổ: Viện Khoa học và Công nghệ GTVT tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2025
Gặp mặt nhân Kỷ Niệm 43 Năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2025)
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện