
Ngày mai (21/1), Bộ GTVT, UBND hai tỉnh Bình Định, Phú Yên và nhà đầu tư Tập đoàn Đèo Cả tổ chức lễ khánh thành, đưa dự án hầm đường bộ Cù Mông trên QL1 vào khai thác.
Dự án hầm Cù Mông khởi công tháng 9/2015, điểm đầu tại km 1239+119 QL1 (Bình Định), điểm cuối tại km 1247+739 QL1 (Phú Yên). Tổng vốn đầu tư dự án gần 4.000 tỷ đồng, triển khai theo hình thức BOT do Tập đoàn Đèo Cả làm nhà đầu tư.
Ngoài tuyến hầm dài 2,6 km, dự án còn có đường dẫn dài 4 km, vận tốc thiết kế 80 km/h. Trong đó, hầm chính gồm hai hầm đơn cách nhau khoảng 30m. Giai đoạn 1, dự án sẽ khai thác trước một hầm, hầm còn lại chỉ đào thông và xây dựng kết cấu chống đỡ, được sử dụng như hầm lánh nạn.
Trước đó, quá trình thực hiện dự án hầm đèo Cả (Phú Yên - Khánh Hòa), chủ đầu tư tiết giảm hơn 4.000 tỷ đồng và sử dụng phần vốn này để đầu tư xây hầm đường bộ qua đèo Cù Mông. Theo thông tin từ nhà đầu tư Đèo Cả, các phương tiện sẽ được lưu thông miễn phí qua hầm Cù Mông trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Đèo Cù Mông nằm trên QL1A thuộc địa phận TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và một phần trên địa phận tỉnh Phú Yên, là một trong những đèo núi hiểm trở nhất Việt Nam. Hầm Cù Mông hoàn thành được kỳ vọng xóa điểm đen tai nạn giao thông trên đèo này và rút ngắn quãng đường, thời gian lưu thông giữa Bình Định đến Phú Yên chỉ còn khoảng 10 phút so với 30 phút đi đường đèo.
Nguồn: baogiaothong.vn
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện