Theo phóng viên tại Đức, trong bối cảnh nước này đang nỗ lực chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, thân thiện với khí hậu, Hamburg là thành phố đầu tiên của Đức quyết định không cấp phép mới cho các xe taxi chạy bằng động cơ đốt trong.
Ông Anjes Tjarks, lãnh đạo ngành giao thông vận tải thành phố Hamburg cho biết: Từ ngày 1/1/2025, các xe taxi động cơ đốt trong sẽ không còn được cấp phép mới.
Theo đó, taxi sử dụng động cơ đốt trong sẽ ít xuất hiện hơn trên đường phố. Đây là nỗ lực của ngành giao thông vận tải nhằm đạt được tiến bộ nhanh chóng hơn trong việc bảo vệ khí hậu.
Ông Anjes Tjarks cho biết việc dừng cấp phép mới cho taxi động cơ đốt trong để chuyển sang loại taxi chạy bằng điện và hydro sẽ giúp giảm được 2.000 tấn CO2 mỗi năm. Nếu toàn bộ đội taxi ở Hamburg được thay thế mới, lượng khí thải sẽ giảm tới 25.000 tấn/năm. Ông hy vọng quyết định của thành phố Hamburg sẽ gửi đi một tín hiệu tích cực cho cả nước Đức và toàn bộ châu Âu.
Từ năm 2021, chính quyền thành phố Hamburg bắt đầu triển khai dự án "Taxi tương lai" để thúc đẩy việc chuyển đổi sang loại taxi không khí thải gây hại. Hiện tại, với đội "taxi xanh" gồm hơn 350 chiếc, trong đó 25 chiếc chạy bằng nhiên liệu hydro, Hamburg đứng đầu trong số các địa phương ở Đức sử dụng taxi thân thiện với môi trường.
Ông Tjarks nhận định nhu cầu lớn đối với taxi không phát thải tại Hamburg cho thấy "ngành giao thông mong muốn và đã sẵn sàng từ bỏ thời đại động cơ đốt trong." Taxi chạy bằng điện đã được chứng minh là đáng tin cậy và giá cả vận hành rẻ hơn so với taxi chạy bằng động cơ đốt trong.
Theo Chủ tịch hãng Hansa Taxi, ông Thomas Lohse, dự án "Taxi tương lai" của thành phố Hamburg là một dự án thành công. Ông tin tưởng tương lai của ngành kinh doanh taxi là các loại xe "taxi xanh" thân thiện với khí hậu và thời điểm chuyển đổi vào năm 2025 là khả thi./.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện