Không bỏ đường sắt hiện hữu

|
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông:
Phương án của JICA còn một số điểm chưa phù hợp
Trong báo cáo của JICA về tàu tốc độ cao còn nhiều điểm chưa thật phù hợp với điều kiện của Việt Nam như tốc độ tàu (lên tới 320km/h vào năm 2030) và thứ tự ưu tiên đầu tư các đoạn. Quan điểm của Bộ GTVT là hạ tầng phải được cải tạo trước, tuyến phải thẳng hơn, đóng bớt đường ngang dân sinh, nâng cấp cầu hầm. Hạ tầng phải làm cho tương lai còn tốc độ khai thác thì phải phân kỳ cho phù hợp với điều kiện thực tế của đầu máy toa xe, trình độ quản lý, trình độ nhân lực để trước hết là phải đảm bảo an toàn. |
Phương án B1 nâng cấp tuyến đường sắt Bắc – Nam thành đường đôi (khổ 1m), không điện khí hóa, nâng tốc độ chạy tàu lên 120km một giờ, thời gian chạy 15,6 giờ, chi phí 14,5 tỷ USD. Cuối cùng là phương án B2 kết hợp đường đôi (sử dụng khổ đường 1.435 mm) và điện khí hóa để tốc độ chạy tàu tối đa đạt 150km/h trở lên, thời gian chạy 12,7 giờ, chi phí 27,7 tỷ USD.
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện