Đề xuất hơn 61.000 tỷ cho 2 dự án giao thông
|
Tổng mức đầu tư dự án mở rộng, nâng cấp QL1A khoảng hơn 102.000 tỷ đồng. Dự án gồm 40 đoạn, trong đó 17 đoạn đầu tư bằng hình thức BOT với tổng mức đầu tư 49.002 tỷ đồng. 23 đoạn dự kiến đầu tư bằng vốn trái phiếu Chính phủ có tổng mức đầu tư 53.317 tỷ đồng, đã bố trí bằng nguồn vốn ứng bán quyền thu phí đường cao tốc TP Hồ Chí Minh - Trung Lương là 2.615 tỷ đồng. Số còn lại dự kiến đầu tư từ nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ là 50.702 tỷ đồng.
QL14 có tổng mức đầu tư là 16.871 tỷ đồng. Dự án gồm 12 đoạn, trong đó 5 đoạn đầu tư bằng hình thức BOT với tổng mức đầu tư 5.890 tỷ đồng. 7 đoạn dự kiến đầu tư bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ có tổng mức đầu tư 10.981tỷ đồng. |
Trong số 170.000 tỷ đồng này, Chính phủ đề xuất bố trí 61,68 nghìn tỷ đồng cho dự án QL1A và QL14 (đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên). Bộ trưởng Bùi Quang Vinh lý giải cho đề xuất này bằng việc trích dẫn Nghị quyết HNTW lần thứ 4 đã đề ra nhiệm vụ đầu tư mở rộng và nâng cấp 2 tuyến đường này. Đây là 2 dự án cấp thiết, có ý nghĩa tác động mạnh mẽ đến sự phát triển KT-XH, đảm bảo ANQP của cả nước.
![]() |
| Thi công mở rộng QL1A qua Quảng Trị |
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện