Chiều 03/9, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã có buổi làm việc với Ban Quản lý dự án 2 (QLDA 2) về tình hình thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2019. Tham dự có lãnh đạo các Vụ, Văn phòng Bộ, Văn phòng Ban Cán sự Đảng bộ, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Ban Giám đốc cùng các lãnh đạo chủ chốt các Phòng, Ban thuộc Ban QLDA 2.
Cho đến thời điểm này, mục tiêu hoàn thành, thông xe, đưa vào khai thác Dự án đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn vào cuối tháng 9/2019 chắc chắn đã nằm trong tay của Công ty BOT Bắc Giang – Lạng Sơn.
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lộ - La Sơn là một trong số ít phân đoạn cao tốc Bắc – Nam phía Đông đi trùng với tuyến đường Hồ Chí Minh huyền thoại sẽ được khởi công vào ngày 1/9, mang lại động lực phát triển kinh tế xã hội cho Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
Sáng nay (23/8), chủ trì buổi làm việc với Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể yêu cầu đơn vị phải rà soát lại các thủ tục để triển khai Dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đảm bảo đúng tiến độ.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) có khả năng vượt qua hãng hàng không Vietjet để được chọn là nhà đầu tư Dự án mở rộng cảng hàng không Điện Biên.
Có tới 14 dự án BOT đầu tư trên đường hiện hữu đã phải dừng triển khai theo chủ trương của Quốc hội và Chính phủ. Nhưng dự án thì vẫn phải thực hiện, vậy đâu là giải pháp?
Chiều 21/8, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã chủ trì cuộc họp để nghe ý kiến về Đề án nâng cao năng lực của ngành Giao thông vận tải để chủ động tiếp cận và tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cùng dự có lãnh đạo các Vụ, Tổng cục, Cục, Viện nghiên cứu và các Trường Đại học trực thuộc Bộ.