"Việc đề xuất của Bộ Giao thông Vận tải đầu tư tuyến đường sắt có tốc độ thiết kế 350 km/h, với tổng mức đầu tư 58,71 tỷ USD, sẽ có nhiều rủi ro, tác động xấu đến nguồn vốn đầu tư"...
Sau 60 ngày phát hành hồ sơ mời sơ tuyển, đã có 16 nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc và liên danh các công ty Việt Nam tham gia 2 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam là đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Việt Trì – Ba Vì nối Quốc lộ 32 với Quốc lộ 32C theo hình thức BOT (cầu Văn Lang) vừa gia nhập danh sách các dự án BOT thiếu hụt doanh thu so với phương án tài chính đề ra.
Phương án đầu tư hoàn thiện tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn Chơn Thành – Đức Hòa theo hình thức BOT sẽ không được triển khai do không khả thi về tài chính.
Việc cùng lúc xây dựng ba công trình cầu Cửa Đại, đập dâng sông Trà Khúc và tuyến Dung Quất - Sa Huỳnh thể hiện tầm nhìn của Quảng Ngãi về quy hoạch hướng sông và mở rộng không gian về phía biển, đưa Quảng Ngãi đứng ngang hàng với các đô thị du lịch phát triển.
Chiều ngày 2/7, tại Hà Nội, Ban Cán sự đảng Bộ - Đảng ủy Bộ GTVT tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (Nghị quyết Trung ương 10 khóa XII).