Danh mục đề tài nghiên cứu KH&CN cấp Bộ của Bộ GTVT dự kiến thực hiên năm 2011

Chủ nhật - 24/10/2010 13:00. Xem: 168

STT

Tên đề tài

Ghi chú

1

Nghiên cứu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới đến quá trình hình thành cường độ của mặt đường bêtông xi măng.

 

2

Nghiên cứu lựa chọn công nghệ hiện đại trong bảo trì công trình đường bộ VN

 

3

Nghiên cứu vá sửa mặt đường BTXM đường HCM bằng vật liệu kết dính sửa chữa gốc Polymer Epoxy 3 thành phần (PEX)

Tên đề tài sửa theo hướng nghiên cứu các giải pháp sửa chữa mặt đường bê tông xi măng đường Hồ Chí Minh

4

Tính toán kết cấu mặt đường bản bêtông không đá balat trên đường sắt đô thị

 

5

Nghiên cứu xây dựng Sổ tay Kết cấu tầng trên đường sắt

 

6

Khảo sát, đánh giá và lập bản đồ mỏ vật liệu xây dựng khu vực miền Nam – Việt Nam                                                         

Tên đề tài được chỉnh sửa làm rõ địa điểm nghiên cứu, loại vật liệu cụ thể

7

Nghiên cứu đề xuất các giải pháp hạn chế hư hỏng kết cấu bê tông nhựa trên mặt cầu bê tông xi măng

 

8

Nghiên cứu ảnh hưởng của vận tốc chạy tàu trên luồng tới sự ổn định mái dốc đất ven bờ và đề xuất một số biện pháp ổn định mái dốc đất bờ kênh, luồng chạy tàu.

 

9

Nghiên cứu, lựa chọn và đề xuất công nghệ nhằm giảm thiểu vết nứt phản ánh trong kết cấu mặt đường bêtông nhựa

 

10

Nghiên cứu lựa chọn và đề xuất công nghệ mới làm lớp dính bám và chống thấm trong xây dựng mặt đường bêtông nhựa trên mặt cầu bản thép

 

11

Nghiên cứu, đề xuất các giải pháp hạn chế ảnh hưởng của việc xây dựng công trình ngầm đến các công trình lân cận trong các đô thị lớn ở việt Nam

 

12

Nghiên cứu , thiết kế chế tạo bộ hiển thị thông số động độ tĩnh không của cầu áp dụng trong bài toán giao thông đường thuỷ

 

13

Nghiên cứu thiết kế thiết bị đo góc nghiêng và xây dựng phần mềm phục vụ thử nghiêng lệch tàu, ứng dụng công nghệ số

 

14

Nghiên cứu chế tạo thiết bị 3D-H phục vụ công tác thử nghiệm xe cơ giới

 

15

Nghiên cứu xác định nguyên nhân hư hỏng mài mòn mặt lăn bánh xe toa xe khách thế hệ II, đề xuất giải pháp kỹ thuật khắc phục hư hỏng giảm thiểu mài mòn mặt lăn bánh xe và tăng hiệu quả khai thác toa xe

 

16

Xây dựng CSDL an ninh hàng không. Thiết kế phần mềm quản lý, tra cứu, phân tích, đánh giá, làm báo cáo tổng hợp nhằm tăng cường công tác an ninh hàng không dân dụng VN

 

17

 Nghiên cứu ứng dụng giải pháp công nghệ Wireless Video và chế tạo thử nghiệm hệ thống hỗ trợ bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay từ xa.

 

18

Nghiên cứu, chế tạo thiết bị thử và hiệu chuẩn bộ điều tốc điện tử cho động cơ diesel tàu thuỷ

 

19

Nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thử nghiệm Băng thử điều tốc kỹ thuật số (Digital Governor Test Stand) cho các phương tiện giao thông vận tải và công nghiệp.

 

20

Nghiên cứu chế tạo thử nghệm hệ thống phát hiện báo động nước vào hầm hàng, két, khoang khô (Hold, ballast and dry space water ingress alarm system) trên tàu chở hàng phục vụ tiến trình nội địa hoá sản phẩm

 

21

Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm hệ thống tự động thông gió hầm hàng, các khoang ngăn kín phục vụ chiến lược phát triển công nghiệp phụ trợ ngành đóng tàu VN

 

22

Nghiên cứu thiết kế và chế tạo hệ thống tự động thu nhận và xử lý dữ liệu cho biển báo giao thông thông minh để thông báo tình trạng giao thông tại các nút giao cắt trước khi vào thành phố

 

23

Nghiên cứu chế tạo thử nghiệm phao chuyển đổi năng lượng sóng thành năng lương điện phục vụ công tác bảo đảm an toàn hàng hải

 

24

Nghiên cứu chế tạo vật liệu polyme compozit chịu khí hậu nhiệt đới và công nghệ ứng dụng để gia cố cầu bê tông cốt thép

 

25

Nghiên cứu chế tạo sơn tín hiệu phản quang hệ nước, sử dụng làm vạch tín hiệu giao thông, thân thiện và phù hợp với điều kiện môi trường việt nam

 

26

Nghiên cứu xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn cho tàu biển vào, rời, hoạt động tại các cảng VN

 

27

Nghiên cứu đề xuất các phương án quản lý và khai thác tối ưu cho các cửa sông chính ở VN phục vụ cho phát triển giao thông thuỷ

 

28

 Nghiên cứu xây dựng hệ thống quản lý an toàn SMS trong hoạt động khai thác và bảo dưỡng tàu bay của ngành HKVN và đề xuất các giải pháp tổ chức thực hiện.

 

29

Nghiên cứu, xây dựng và tổ chức thực hiện phương thức giảm độ cao liên tục (cdo - continuous decent operations) cho các hoạt động bay dân dụng tại các sân bay trong lãnh thổ VN

 

30

Nghiên cứu các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về An toàn - An ninh hàng hải

 

31

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ chủ chốt ngành GTVT trong giai đoạn hiện nay

 

32

Xây dựng đơn giá tổng hợp công trình giao thông đường bộ khu vực Đông Nam Bộ và Tây Nguyên và tổng hợp đơn giá các khu vực trong cả nước

 

33

Nghiên cứu đề xuất các giải pháp phát triển nguồn nhân lực công nhân kỹ thuật ngành Giao thông vận tải

 

34

Nghiên cứu xác định suất đầu tư xây dựng đường cao tốc vùng ĐB SCL

 

35

Nghiên cứu cơ chế huy động và sử dụng hiệu quả vốn bảo trì KCHT GTĐB

 

36

Nghiên cứu lựa chọn các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về GTVT ở VN.

 

37

Nghiên cứu xây dựng các yêu cầu chung cho vé loại vé điện tử lưu trữ giá trị, đa kết nối và hệ thống thanh toán bù trừ trung tâm cho hệ thống giao thông công cộng

 

38

Nghiên cứu và xây dựng mô hình giám sát trọng điểm về môi trường lao động, sức khỏe và khả năng đáp ứng của y tế đối với các sự cố xảy ra trong các ngành nghề giao thông vận tải.

 

39

Nghiên cứu tình trạng nhiễm khuẩn trong các loại phẫu thuật tại Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương.

 

40

Nghiên cứu công nghệ và vật liệu chế tạo sơn men bảo vệ kết cấu thép cho công trình và phương tiện GTVT Việt Nam

 

41

Nghiên cứu xây dựng yêu cầu kỹ thuật và phạm vị ứng dụng thích hợp của các loại sơn sử dụng trong GTVT

42

Nghiên cứu cơ sở phân tích và thử nghiệm năng lực chịu tải của các công trình cầu dưới tác dụng của tải trọng đường sắt cao tốc

 

43

Nghiên cứu tác động của sự cố trật bánh của đoàn tàu trên đường sắt cao tốc để có giải pháp phù hợp hoàn thiện Tiêu chuẩn thiết kế và quản lý khai thác

 

 

Tác giả: admin

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây