Đề xuất một số giá trị tham khảo tại Phụ lục C trong TCCS 38:2022/TCĐBVN

Đề xuất một số giá trị tham khảo tại Phụ lục C trong TCCS 38:2022/TCĐBVN

  •   22/07/2024 05:21:00
  •   Đã xem: 370
  •   Phản hồi: 0
Triển khai kế hoạch KHCN năm 2023, Bộ Giao thông vận tải đã giao Viện Khoa học và Công nghệ GTVT chủ trì triển khai nhiệm vụ “Tổng hợp, phân tích, đánh giá các thông số vật liệu móng, mặt đường mềm phục vụ thiết kế kết cấu áo đường mềm theo TCCS 38:2022/TCĐBVN” – Nhiệm số 09. Bộ GTVT đã tiến hành đánh giá, nghiệm thu hoàn thành nhiệm vụ này.
Ảnh minh hoạ.

Ứng dụng công nghệ giám sát giao thông thông minh để nâng cao an toàn tại Cộng hoà Áo

  •   22/02/2024 02:45:00
  •   Đã xem: 497
  •   Phản hồi: 0
Một nền tảng giám sát thông minh (TMP) đang được thành phố Graz của Áo tiến hành đưa vào thử nghiệm nhằm thu thập dữ liệu thực tế về giao thông, đảm bảo an toàn cho người đi xe đạp và các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường.
Dùng neo trong đất để xây dựng các cây cầu chống động đất

Dùng neo trong đất để xây dựng các cây cầu chống động đất

  •   12/12/2019 12:00:00
  •   Đã xem: 546
  •   Phản hồi: 0
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Công nghệ Sydney ở Úc đã phát triển một ứng dụng sử dụng neo trong đất để bảo vệ các cây cầu chống lại động đất.
1 s2 0 S026412751830724X ga1

Tương lai của bảo trì đường bộ: in 3d

  •   03/09/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 657
  •   Phản hồi: 0
Nghiên cứu đổi mới về nhựa đường in 3D đang dẫn đến kết quả không lường trước có ý nghĩa quan trọng đối với việc bảo trì mặt đường ô tô.
Kiểm tra ma sát phòng thí nghiệm có tiêu chuẩn mới

Kiểm tra ma sát phòng thí nghiệm có tiêu chuẩn mới

  •   03/09/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 852
  •   Phản hồi: 0
Một số cơ quan quản lý đường vẫn dựa vào thử nghiệm con lắc Anh (BP: British Pendulum) để đánh giá chất lượng cốt liệu đối với ma sát mặt đường nhựa. Các cơ quan khác chỉ định ma sát cốt liệu dựa trên địa chất hoặc khoáng vật học. Cả hai phương pháp đều cho phép các cơ quan duy trì mức hiệu suất ma sát mặt đường chấp nhận được trong dài hạn. Tuy nhiên, quy trình đánh bóng và kiểm tra BP đánh giá cốt liệu thô có kích thước đơn và yêu cầu điều chỉnh thủ công cẩn thận chiều cao của con lắc để có được độ dài chính xác của bề mặt tiếp xúc. Những tiến bộ gần đây trong kiểm tra đánh bóng và ma sát trong phòng thí nghiệm hiện cung cấp một đánh giá tốt hơn về ma sát, xem xét toàn bộ cỡ hạt trong hỗn hợp bê tông nhựa thay vì một nguồn cốt liệu duy nhất.
Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc-Hoa Kỳ phát triển hệ thống AI dự đoán điều kiện giao thông thời gian thực

Các nhà nghiên cứu Hàn Quốc-Hoa Kỳ phát triển hệ thống AI dự đoán điều kiện giao thông thời gian thực

  •   27/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 574
  •   Phản hồi: 0
Một nhóm các nhà nghiên cứu liên kết với Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (UNIST) tại Hàn Quốc đã trình bày một công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có thể dự đoán các điều kiện giao thông trong 5 - 15 phút tiếp theo với tỉ lệ lỗi dưới 2,5mph (4km/h).
Đại học Graz của Áo phát triển đèn đường thông minh

Đại học Graz của Áo phát triển đèn đường thông minh

  •   25/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 476
  •   Phản hồi: 0
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Công nghệ Graz ở Áo đã phát triển một hệ thống đèn giao thông dành cho người đi bộ có thể đánh giá ý định của người đi bộ đường băng qua đường.
Cách tiếp cận mới để thiết kế nút giao an toàn hơn

Cách tiếp cận mới để thiết kế nút giao an toàn hơn

  •   25/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 223
  •   Phản hồi: 0
Các kỹ sư giao thông làm việc cho Transport for Greater Manchester (TfGM) ở Anh đã phát triển một cách tiếp cận độc đáo cho thiết kế nút giao đang được cả nước (Anh) và quốc tế hoan nghênh vì sự an toàn cho cả người đi xe đạp và người đi bộ.
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Hoa Kỳ phát triển vật liệu mới cho các biển báo đường bộ thay đổi màu sắc

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc và Hoa Kỳ phát triển vật liệu mới cho các biển báo đường bộ thay đổi màu sắc

  •   22/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 215
  •   Phản hồi: 0
Các nhà nghiên cứu từ hai trường đại học ở Trung Quốc và Hoa Kỳ đã phát triển một loại phim phản quang mỏng mới phản chiếu ánh sáng theo những cách hấp dẫn, có thể được sử dụng để làm cho các biển báo đường bộ tỏa sáng rực rỡ và thay đổi màu sắc vào ban đêm.
Công nghệ mới có thể cải thiện chất lượng mặt đường

Công nghệ mới có thể cải thiện chất lượng mặt đường

  •   21/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 179
  •   Phản hồi: 0
Dữ liệu lớn đã đến trong ngành công nghiệp nhựa đường. Thuật ngữ dữ liệu lớn, dữ liệu trực tuyến, là một từ thông dụng tương đối mới, được sử dụng để mô tả các tập dữ liệu cực lớn được phân tích tính toán để xác định các hình dạng và xu hướng.
Cầu di chuyển

Cầu di chuyển

  •   14/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 166
  •   Phản hồi: 0
Crowdfunding đang tìm kiếm nguồn vốn để biến một cây cầu thép lăn thành hiện thực tại Cody Dock trên sông Lea, hiện đã huy động được một 1/3 trong tổng số mục tiêu trị giá 241.000 đô la Mỹ.
Đường sắt tốc độ cao của Trung Quốc vượt qua các nước khác như thế nào

Đường sắt tốc độ cao của Trung Quốc vượt qua các nước khác như thế nào

  •   08/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 605
  •   Phản hồi: 0
 Trung Quốc đã triển khai HSR với tốc độ không giống bất kỳ quốc gia nào trong lịch sử. 
Những con đường có thể giúp làm mát thành phố nóng bỏng

Những con đường có thể giúp làm mát thành phố nóng bỏng

  •   08/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 228
  •   Phản hồi: 0
Nghiên cứu do Đại học Rutgers dẫn đầu cho thấy mặt đường bê tông thấm có thể có lợi cho môi trường
	Thiết kế các cảng và bến bãi bền vững với ô địa kỹ thuật 3D cho các mặt đường có chất lượng cao hơn

Thiết kế các cảng và bến bãi bền vững với ô địa kỹ thuật 3D cho các mặt đường có chất lượng cao hơn

  •   05/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 179
  •   Phản hồi: 0
Các cảng và bãi bến đa phương thức ở các khu vực ven biển dễ gặp vấn đề  mặt đường do đất mềm, không chịu được tải trọng và mực nước cao. Các loại giao thông nặng của các xe kéo đỗ và các container xếp chồng lên nhau tại các cơ sở này có thể đẩy nhanh sự xuống cấp của các vật liệu móng dưới và của bề mặt được rải hoặc không được rải đá. Áp lực lặp đi  lặp lại trong điều kiện đất yếu dẫn đến việc biến dạng, lún vệt bánh xe, ổ gà và thậm chí là hư hỏng trên mặt đường. Những vấn đề bề mặt này đòi hỏi phải liên tục, bảo trì tốn kém và gián đoạn hoạt động của bến bãi. Nhưng vấn đề không phải là trên bề mặt. Nó là vấn đề ổn định nền móng.
Bê tông uốn cong

Bê tông uốn cong

  •   05/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 218
  •   Phản hồi: 0
Bê tông là vật liệu được lựa chọn cho các tòa nhà cao nhất thế giới và cơ sở hạ tầng được thiết kế để tồn tại qua nhiều thế kỷ. Để đáp ứng nhu cầu cho các dự án tiên tiến này, bê tông phải cứng hơn, bền hơn và dễ gia công hơn bao giờ hết. Bê tông uốn cong là một ví dụ về các công nghệ mới cải tiến một sản phẩm đã phát triển gần 5.000 năm.
Các nhà khoa học Anh khám phá thiết kế mới cho các nhịp cầu dài hơn

Các nhà khoa học Anh khám phá thiết kế mới cho các nhịp cầu dài hơn

  •   04/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 184
  •   Phản hồi: 0
Các nhà nghiên cứu từ Đại học Sheffield và Đại học Brunel London ở Anh đã nhận dạng một thiết kế cầu dựa trên một kỹ thuật mô hình toán học mới có thể cho phép các nhịp cầu dài hơn đáng kể so với hiện tại.  
Cầu 46.000 tấn quay vào vị trí

Cầu 46.000 tấn quay vào vị trí

  •   01/08/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 184
  •   Phản hồi: 0
Một cây cầu dài hơn 260m đã được đưa vào vị trí ngày 30/7/2019 tại thành phố Boading thuộc tỉnh Hebei phía Bắc Trung Quốc.
Kiểm tra siêu âm khắc phục kẽ hở để an toàn

Kiểm tra siêu âm khắc phục kẽ hở để an toàn

  •   31/07/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 176
  •   Phản hồi: 0
Tại Hoa Kỳ, tính đến năm 2017, có hơn 600.000 cây cầu được sử dụng. Gần 9% những cây cầu này được phân loại là có khiếm khuyết trên quan điểm kết cấu, điều đó có nghĩa là tình trạng của cây cầu bao gồm một khiếm khuyết đáng kể và các hạn chế phải được thực thi để duy trì sự an toàn của nó. Mặc dù một cây cầu yếu về kết cấu là không phải nguy hiểm sắp xảy ra, nó có thể sẽ trở thành như vậy nếu những cải thiện đáng kể không được thực hiện.
Cầu trở nên sống động với các cảm biến tự báo cáo

Cầu trở nên sống động với các cảm biến tự báo cáo

  •   31/07/2019 13:00:00
  •   Đã xem: 171
  •   Phản hồi: 0
Các kỹ sư của Đại học New Hampshire (UNH) đã biến một cây cầu nâng thẳng đứng bận rộn thành một phòng thí nghiệm sống thu thập và truyền đạt thông tin về “sức khỏe” của cây cầu, cũng như “sức khỏe” của môi trường xung quanh

Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây