Cây cầu dây văng qua tuyến đường sắt Bắc Kinh - Quảng Châu được xây dựng bởi Chi nhánh phía Nam của Tập đoàn Kỹ thuật Truyền thông Xây dựng Trung Quốc và được đặt vào vị trí từ 2 nửa. Chỉ mất 68 phút để cấu trúc quay 52,4°. Đường kính của bản lề hình cầu được sử dụng trong dự án là 6,5m, được cho là một kỷ lục thế giới mới.
Trung Quốc đã sử dụng phương pháp xoay để xây dựng một số cây cầu, vì nó giúp khắc phục những hạn chế về môi trường và giao thông, đồng thời rút ngắn thời gian xây dựng.



Trần Mạnh Khải
Nguồn: Bridgeweb.com
Tác giả: admin
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Hội nghị KHCN 2025: Khẳng định vị thế chủ lực của Viện GTVT
Lễ khởi công mở rộng cao tốc Yên Bái – Lào Cai: Cam kết từ Liên danh TVGS
Hội nghị phổ biến, hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật quốc gia trong lĩnh vực đường sắt
Hội nghị xem xét đề cương, chương trình nhiệm vụ theo Thông báo kết luận số 372/TB-BXD của Bộ trưởng
Viện KH&CN GTVT với Ngày hội đổi mới sáng tạo & Ngày chuyển đổi số
Thư chúc mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 của Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ GTVT
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện