Được thiết kế bởi Thomas Randall-Page, cấu trúc này đưa khái niệm về một cây cầu di chuyển sang một cấp độ khác: Một cơ chế vận hành bằng tay cuộn mặt cầu sang hai vị trí, một vị trí ngang với bến tàu, cho phép người đi bộ băng qua kênh, và một vị trí khác khi nó lộn ngược, tạo ra khoảng trống đủ cho việc đi lại của thuyền.
Một cơ chế ròng rọc và đối trọng sẽ cho phép người vận hành di chuyển cây cầu dọc theo đường ray vào cả hai vị trí đơn giản chỉ bằng cách xoay tay cầm, ông Randall-Page đã lấy cảm hứng từ kỹ thuật khóa kênh thời Victoria. “Lăn song song với kênh mà nó bắc qua, thiết kế cây cầu độc đáo này còn chịu ơn tiền bối thời Victoria. Việc di chuyển các cấu trúc nặng lớn một cách hiệu quả đòi hỏi cấu trúc phải là hệ thống cân bằng và thiết kế của tôi hoạt động theo nguyên tắc này”, Randall-Page nói.
Tim Lucas là cố vấn kỹ thuật kết cấu của dự án.
Gasworks Dock Partnership, một tổ chức từ thiện được thành lập để lãnh đạo việc tái tạo Cody Dock, sẽ chịu trách nhiệm phân phối dự án nếu nỗ lực tài chính thành công.
Kế hoạch đã nhận được sự cho phép quy hoạch từ Hội đồng Newham vào tháng 4 và sẽ là một phần của kế hoạch phát triển 7 năm đang diễn ra nhằm biến khu vực Cody Dock rộng 10.117m2 thành một khu công nghiệp sáng tạo. Vào đầu tháng 8, nhóm gây quỹ cộng đồng của Thị trưởng London đã gia hạn thời hạn tài chính cho cầu đi bộ thêm hai tuần đến 27 tháng 8.
Trần Mạnh Khải
Nguồn: Bridgeweb
Tác giả: admin
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
© 2022 Bản quyền thuộc về VIỆN KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ GIAO THÔNG VẬN TẢI.
Viện Khoa học và Công nghệ GTVT được thành lập theo Nghị định số 96-NĐ ngày 04/10/1956 của Bộ Giao thông và Bưu điện